Giải tríSức Khỏe

i siêu thị ai cũng hay mua 5 món ngon, tiện này mà không biết n càng nhiều càng yếu

Nhiều người chuộng thực phẩm ng lạnh chế biến sẵn do tiện dụng, không tốn thời gian chế biến. mn hn, bt nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Angela L. Lago, một số thực phẩm ng lạnh chứa các chất có thể gây hại cho sức khỏe, nh timng muốche hn hng vị nhân tạo… Ngoài ra, chúng còn là nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì, huyết áp cao và tiểu đường, t quỵ… Trong khi dung nạp quá 2,300 milligam of natri mỗi ngày. Giới hạn lý tng cho người trưởng thành là không quá 1,500 mg mỗi ngày. Trong khi ó, một bữa tối ng lạnh có thể có tới 1,000 mg natri.

Do ó, trong trường hợp buộc phải dùng thực phẩm ng lạnh, nên c kỹ nhãn thực phẩm và chọn loại ít muối, đường, chất béo chuy. Bạn cũng nên bổ sung nhiều rau cho các bữa n đông lạnh, nhằm giảm lượng natri hấp thụ vào cơ thể.

b m chuyên gia, trong khi các thực phẩm ng lạnh như rau, trái cây, ngũ cốc… an toàn sử dụng, một số thực phẩm nên b tránh , team

Bánh pizza ng lạnh

i siêu thị ai cũng hay mua 5 món ngon, tiện này mà không biết n càng nhiều càng yếu - 1

Pizza ng lạnh không có lợi cho sức khỏe

Pizza ng lạnh có hàm lng touts cao chứa nhiều touts, muối và chất béo. n trong n trong khi pizza ti có thể là loại mỏng, nhiều rau, củ, quả thì hầu hết các loại pizza ng lạnh có lớp vỏ dày, phủ trên ó pho qua mát ó cho sc khỏe. Do ó, bạn có thể thay thế bằng cách chọn ngũ cốc nguyên hạt, các chế phẩm từ sữa ít béo hoặc không có chất béo…

Xúc xích, tht xông khói… ng lạnh

Các loại xúc xích ng lạnh hoặc bánh xúc xích (vỏ bánh bằng bột mì, bột khoai… ) u không tốt cho sức khỏe. Kaleigh McMordie, chuyn gia dinh dưỡng của trang LivelyTable nói rằng các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích, thịt xông khói … là những thực phẩm đông lạnh có ảnh hưởng nghêm trọng nhất ốối với sức khỏe team mạch, chủ yếu do hàm lượng natri và chất bảo quản hóa học trong các thực phẩm này rất cao. Nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ nhiều thịt chế biến với nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Khoai tây chiên ng lạnh

Bà Janet Coleman, chuyên gia dinh dưỡng của TheConsumerMag cho biết, khoai tây chiên chứa một lượng lớn chất béo và touts, do đó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Các loại bánh ngọt ng lạnh

Bánh ngọt ng lạnh thường c các bà nội trợ mua và cho vào lò vi sóng quay nóng, phục vụ bữa sáng. qu nhiên, các chuyên gia cảnh báo, loại bánh này bao gồm carbohydrate và ng qua chế biến không có giá trị dinh dưỡng thực sự, chưa kể n tc. Thường xuyên dung nạp những thực phẩm này có thể gây hại.

mon an 1647016635 188 width600height400

Nên hạn chế sử dụng thực phẩm ng lạnh óng gói sẵn.

Theo McMordie: “Lượng carb tinh chế cao trong những món n này khiến nồng chất béo trung tính và LDL cholesterol cao trong máu, là một yếu g â t nguy b tính tim”. Do ó, chuyên gia khuyến khích bạn chọn bữa sáng có sự cân bằng của chất béo lành mạnh, protein và carbohydrate từ ngũ cốc hoặc trái cây.

Các loại thịt gia cầm ng lạnh

Gia cầm ng lạnh như gà, vịt… chứa nhiều kim loại và các chất c tố gây hại cho sức khỏe con người. Lý do là thực phẩm làm thức n cho gà, vịt chứa nhiều kim loại nặng, chúng tích tụ trong cơ thể gà, không c bài tiết ra ngoài. Do ó, nên hạn chế sử dụng các loại gia cầm ng lạnh.

Cháo, súp ng lạnh

Nhiều người thường chọn lựa cháo, súp ng lạnh vì tính tiện lợi. Tuy nhiên, những món ăn này, theo thời gian trữ ng lạnh, thường mất chất hoặc giảm chất lượng. Nhiều nhà sản xuất, giữ hương vị món n, sẽ sử dụng chất bảo quản khi chế biến món n, gây hại cho sức khỏe con người.

You are reading the article i siêu thị ai cũng hay mua 5 món ngon, tiện này mà không biết n càng nhiều càng yếu
at Blogtuan.info – Source: Eva.vn – Read the original article here

Back to top button