Đời sốngWorld

Người n ng tốt bụng cho ng nghiệp “mượn nhà” 18 năm, khi quay lại thấy nhà bị bán

Vấn nhà t và câu chuyện pháp lý xung quanh nó luôn là một chủ nóng mà dư luận xã hội quan tâm. c biệt, nu vấn này có liên quan tới các mối quan hệ gia nh, bạn bè thì lại càng phức tạp. Câu chuyện dưới ây là một ví dụ như thế.

Cho mượn nhà rồi bị bán mất

Tháng 4 năm 2021, một một ng lão Tứ Xuyên (Trung Quốc) bất ngờ tìm tới phóng viên nhờ họ giúp . ng Ngô, nm nay 82 tuổi, có tranh chấp t đai cần phải giải quyết. Theo lời của ng thì trước ây ng là nhân viên của Cục ng sắt, trước khi về hưu ng c n vị bán cho một căn nhà lợi phúc i phúc

nhà v phúc lợi là kiểu nhà mà cơ quan, n vị sẽ bán cho nhân viên dưới hình thức phân phối tiền lương và nhân viên theo sẽ mua. Do ó, nhân viên có quyền sở hữu một phần hoặc toàn phần i với căn nhà.

Khi đó, ng Ngô đã bỏ ra 3,000 NDT mua ngôi nhà phúc lợi này, số tiền này chiếm phần lớn trong số tiền tiết kiệm cả i c làm việc. Căn nhà là có hai phòng ngủ, diện tích 56m2, ng có giấy chứng nhận sở hữu căn nhà, nhưng ng không trong căn nhà này này.

Người n ng tốt bụng cho ng nghiệp mượn nhà 18 năm, khi quay lại thấy nhà bị bán - nh 1.

Sau khi nghỉ hưu, ng Ngô không muốn nhàn rỗi ngồi nhà, nên quyết nh i làm nơi khác, để nhà bỏ không.

Cho n nm 2003, anh Trương, một ng nghiệp từng làm việc với ng n nhà chơi và nói rằng sẽ làm ám cưới. Anh Trương tỏ muốn ng Ngô cho mượn nhà phúc lợi làm phòng tân hôn vì bản thân chưa có.

Ban u ông Ngô cũng có chút do dự, nhưng sau khi anh Trương nói rằng bản thân ang mắc bệnh ung thư máu và sắp chết nên ng ng. Dù sao hiện tại ng cũng không cần dùng căn nhà này, hai vợ chồng ng ang i làm ngoại tỉnh bên ngoài, con trai cũng đã ở riêng.

Thời gian trôi i, ng Ngô bận rộn n mức quên mất. Sau khi vợ mất, ng chuyển n sống với con trai, gia nh ba th hệ cùng nhau. Một hôm tình cờ khi ang phân loại cũ, ng tìm thấy giấy tờ liên quan tới căn nhà phúc lợi kia, rồi mới sực nh.

Thời iểm này 18 năm kể từ khi mượn nhà, ng Ngô nghĩ rằng n lúc lấy lại căn nhà nên n để i lại.

Nào ngờ căn nhà ó giờ không phải là anh Trương, mà là của một người mà ng Ngô không hề quen biếthọ nói rằng căn nhà này rõ ràng là do họ mua, ký tha thuận chuyển nhượng với chủ nhà.

Sau ó ng Ngô mới biết rằng anh Trương chết vì bệnh bạch cầu, và người vợ góa của anh ta chuyển nhà trước khi tái hôn.

iều này khiến cho ng Ngô có chút ngạc nhiên, tại sao căn nhà do chính tay ng cho mượn lại trở thành của người khác vì ng ? Nếu những gì ng Ngô nói là ng, ng cho anh Trương mượn căn nhà, và vợ của Trương bán căn nhà cho người khác sau khi chồng qua .

Người n ng tốt bụng cho ng nghiệp mượn nhà 18 năm, khi quay lại thấy nhà bị bán - nh 3.

Câu chuyện của ng Ngô liên quan tới nhiều mối quan hệ bạn bè ng nghiệp phức tạp (Ảnh: Sohu)

ng Ngô cho rằng những người kia vi phm pháp luật, vì ngôi nhà thuộc về ng, và cả anh Trương và vợ u không có quyền nh đoạt nhó.

Vậy những gì ng Ngô nói có ng không? Khi phóng viên n nơi, mới phát hiện ra rằng hoàn toàn không phải như vậy, và những gì ng nói chỉ là một nửa sự thật.

Câu chuyện ng sau

Anh Quách, người ang sống trong căn nhà phúc lợi, không phải là người mua, mà chính là anh trai của người ký thỏa thuận và mua. Gia nh anh chỉ sống ây.

Anh ta không biết hồi ó ngôi nhà c i chủ như thế nào, và phải hỏi chủ nhà mới biết chi tiết. Phóng viên phải n gặp người mua thực sự, và sau ó thì anh ta mới biết sự thật.

trước ht, căn nhà của anh ta thực sự c bán từ người vợ góa phụ của anh Trương, thời iểm ó cô y chính là người cũng đã ng tên giấy .

Khi c hỏi tại sao ng Ngô nói rằng giấy chứng nhận sở hữu luôn nằm trong tay mình mà giờ nó lại trong tay góa phụ kia? ng Ngô nói rằng ng y cho gia nh anh Trương mượn giấy tờ vì cô y không thể sống mà không có giấy phép.

iều này nghe có vẻ vô lý. Việc giao giấy tờ nhà cho người khác thật giống với việc bán hẳn i căn nhà. Song giờ anh Trương mất, vợ anh ta cũng bặt vô âm tín nên việc ng Ngô có nhận tiền của nhà anh Trương không là không thể xác nhận.

Song xét về mặt pháp lý, nhà phúc lợi không thuộc sở hữu cá nhân, cá nhân không có quyền mua hay thuê nhà. Việc ng Ngô có thể bán nó cho anh Trương hay cho anh Trương mượn u là bất hợp pháp, bởi vì chỉ có Cục ng sắt mới có quyền quyết.

Người n ng tốt bụng cho ng nghiệp mượn nhà 18 năm, khi quay lại thấy nhà bị bán - nh 5.

Sự thật về câu chuyện này vẫn còn chưa rõ ràng (Ảnh: Sohu)

Theo quy nh, việc mua bán hay cho mượn nhà trái phép thì ngôi nhà ó sẽ bị thu hồi, đồng thời sẽ bị phạt. áng tiếc nhất là chủ nhân hiện tại của căn nhà. Dù bỏ tiền ra mua nhưng do không hiểu luật pháp, mua nhà sai luật nên có thể biết ta sẽ bị thu hồi lại căn nhà. Bởi mọi việc sau này u phụ thuộc vào sự sắp xếp của Cục ng sắt.

Câu chuyện phức tạp của ng Ngô là bài học về việc chúng ta càng nên cẩn trọng hơn trong các vấn liên quan tới các loại giấy th. Những kẽ hở về luật pháp vẫn luôn tồn tại và những kẻ biết lợi dụng nó chính là những kẻ c lợi nhiều nhất.

https://soha.vn/nguoi-dan-ong-tot-bung-cho-dong-nghiep-muon-nha-18-nam-khi-quay-lai-thay-nha-da-bi-ban-2022031318444949. htm

You are reading the article Người n ng tốt bụng cho ng nghiệp “mượn nhà” 18 năm, khi quay lại thấy nhà bị bán
at Blogtuan.info – Source: Soha.vn – Read the original article here

Back to top button