Immigration

Quản trị viên Biden đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngân sách khi lệnh cấm Covid ở biên giới được dỡ bỏ và người di cư tăng đột biến

Các cơ quan biên giới của Hoa Kỳ có thể đối mặt với sự thiếu hụt ngân sách hàng trăm triệu đô la nếu quy tắc Covid có tên là Tiêu đề 42 được dỡ bỏ vào tháng tới theo kế hoạch và một lượng người di cư tăng kỷ lục theo sauvà chính quyền Biden có thể yêu cầu Quốc hội cấp thêm tiền để trang trải việc này, các quan chức chính quyền cho biết.

Theo dự đoán nội bộ, một số hoạt động đối với Cơ quan Thực thi Nhập cư và Hải quan, Hải quan và Bảo vệ Biên giới có thể hoàn toàn hết tiền vào đầu tháng Bảy. Những dự đoán đó dựa trên dự đoán rằng có tới 14.000 người di cư có thể bắt đầu băng qua biên giới Mỹ-Mexico mỗi ngày sau khi Tiêu đề 42 kết thúc vào ngày 23 tháng 5tăng gần gấp đôi mức cao kỷ lục của tháng trước số cuộc gặp gỡ của người di cư.

Các quan chức cho biết, số tiền bổ sung sẽ được sử dụng để vận chuyển, chăm sóc y tế và giường bệnh trong các cơ sở Tuần tra Biên giới cho những người di cư mới đến.

1650333466143 now topstory jan border surge 220418 1920x1080 c4m5tk

Axios đã báo cáo hôm thứ Tư rằng chính quyền Biden đang cân nhắc trì hoãn kế hoạch nâng Tiêu đề 42 sau khi đối mặt với áp lực từ đảng Cộng hòa và một số đảng viên Dân chủ rằng làm như vậy sẽ gây ra một sự gia tăng lớn và áp đảo các cộng đồng ở biên giới.

Hơn 170.000 người di cư đang chờ đợi trong điều kiện tồi tệ trong các trại ở miền bắc Mexico và không thể vào Mỹ để xin tị nạn vì Tiêu đề 42, có hiệu lực vào tháng 3 năm 2020 như một lệnh y tế công cộng để làm chậm sự lây lan của Covid . Họ có thể sẽ tham gia cùng những người di cư khác cố gắng vượt biên khi lệnh tăng.

Các quan chức địa phương ở biên giới đã yêu cầu chính quyền Biden lập kế hoạch và tài trợ nhiều hơn trước ngày 23/5.

Người phát ngôn của Bộ An ninh Nội địa đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận về sự thiếu hụt ngân sách dự đoán.

You are reading the article Quản trị viên Biden đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngân sách khi lệnh cấm Covid ở biên giới được dỡ bỏ và người di cư tăng đột biến
at Blogtuan.info – Source: nbcnews.com – Read the original article here

Back to top button