Chuyển động số

IPhone toàn màn hình đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024

Trong vài năm qua, người tiêu dùng điện thoại thông minh đã tìm kiếm các thiết bị có thể cung cấp tính năng hiển thị toàn màn hình tiên tiến. Tuy nhiên, Apple và các nhà sản xuất công nghệ khổng lồ khác vẫn chưa cung cấp một chiếc điện thoại toàn màn hình hoàn hảo như vậy. Bây giờ, liệu mẫu iPhone mới sắp tới của Apple có thay đổi được viễn cảnh này?

Vào năm 2024, theo dự đoán từ nhà phân tích kỳ cựu của TF Worldwide Securities, Ming-Chi Kuo, ông nói rằng đến lúc đó, Apple có thể chơi lớn khi chuyển cả camera mặt trước và Face ID xuống dưới màn hình cho các thiết bị cao cấp của mình, điều này sẽ khiến iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có khả năng trở thành ứng cử viên đầu tiên cho một bản nâng cấp đặc biệt đầu tiên như vậy.

Bản cập nhật iPhone 2024 của Apple rất có thể được gọi là iPhone 16 - sẽ là loạt iPhone đầu tiên có công nghệ FACE ID dưới màn hình được mong đợi từ lâu của Apple. Điện thoại đầu tiên chạy công nghệ “toàn màn hình” mới này gần như chắc chắn sẽ là iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Ảnh: @AFP.

Bản cập nhật iPhone 2024 của Apple rất có thể được gọi là iPhone 16 – sẽ là loạt iPhone đầu tiên có công nghệ FACE ID dưới màn hình được mong đợi từ lâu của Apple. Điện thoại đầu tiên chạy công nghệ “toàn màn hình” mới này gần như chắc chắn sẽ là iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Ảnh: @AFP.

Kuo đã đưa ra dự đoán này trong một dòng tweet: “Điều này có ý nghĩa, tôi nghĩ trải nghiệm của riêng tôi khi sử dụng Face ID với khẩu trang rất tốt. Tuy nhiên, câu hỏi thú vị hơn là Apple sẽ làm thế nào để tạo ra một chiếc camera mặt trước dưới màn hình; Như đồng nghiệp của tôi, Sam Byford đã lưu ý trong một bài đánh giá về camera dưới màn hình vào tháng 11 năm 2021, công nghệ này đang được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều cách để phát triển thử nghiệm nâng cấp cho đến khi nó đạt được độ hoàn thiện tương quan tới chất lượng của ống kính thế hệ mới”.

MacRumors báo cáo rằng, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max mới dự kiến sẽ ra vào năm 2024, sẽ là điện thoại thông minh Apple đầu tiên cung cấp camera trước dưới màn hình tiên tiến và cảm biến Face ID dưới màn hình. Vì đây là chiếc iPhone toàn màn hình đầu tiên nên một số vấn đề có thể xảy ra. Kuo nói rằng một trong những vấn đề sẽ là camera trước dưới màn hình.

Người đam mê Apple giải thích rằng, điều kiện ánh sáng yếu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của tính năng camera dạng này. Tuy nhiên, điều này vẫn sẽ phụ thuộc vào nỗ lực tích hợp của nhà sản xuất công nghệ.

Trước đây, Byford từng viết về camera dưới màn hình của ZTE và Xiaomi. “Chất lượng video cũng tệ, vì có thể có quá nhiều yêu cầu để camera những chiếc điện thoại này xử lý trong thời gian thực”. Thế nên, bản thân Kuo gợi ý giải pháp sẽ là những cải tiến trong ISP (Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) và các thuật toán hình ảnh. Như đã rõ trong nhiều năm nay, chất lượng hình ảnh của điện thoại ngày càng phụ thuộc vào quá trình xử lý kỹ thuật số, và Apple đang tiếp tục cải tiến camera của mình năm này qua năm khác theo bước tiến này.

Những chiếc iPhone cao cấp vào năm 2024 sẽ sử dụng camera trước dưới màn hình cùng với Face ID dưới màn hình.Ảnh: @AFP.

Những chiếc iPhone cao cấp vào năm 2024 sẽ sử dụng camera trước dưới màn hình cùng với Face ID dưới màn hình.Ảnh: @AFP.

Công nghệ Face ID dưới màn hình đã xuất hiện trong một thời gian dài

Apple đã làm việc trên công nghệ Face ID tích hợp dưới màn hình và các cảm biến khác của iPhone – bao gồm cả camera selfie trong nhiều năm qua. Kuo đã nghe nói về nó ngay sau khi ra mắt iPhone X. Tất nhiên, trước khi phát hành công nghệ này chính thức công khai, Apple sẽ phải đảm bảo nó hoạt động trơn tru – và điều này cần có thời gian. Chính xác là 5 năm trở lên và tiêu tốn hàng tỷ đô la trong việc Nghiên cứu và phát triển (R&D).

Vốn dĩ, Xiaomi và ZTE đều có điện thoại có sẵn công nghệ tương tự trên màn hình tương ứng của họ, nhưng hiệu suất tổng thể của camera mặt trước đều không như mong muốn trọn vẹn. Đây một lần nữa, là một lý do khác khiến Apple thực sự dành thời gian cho vấn đề này. Đây là bài toán hóc búa mà Apple phải tìm ra trước năm 2024.

Lợi ích khác? TouchID cũng sẽ trở lại

Với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, bạn sẽ có camera mặt trước, và FACE ID đều nằm bên dưới màn hình. Nhưng Apple không dừng lại ở đó; nhiều khả năng công ty cũng được cho là sẽ đưa TouchID trở lại trên iPhone 16 vào năm 2024. Chỉ là lần này, TouchID cũng sẽ hoạt động dưới màn hình.

Vào thời điểm năm 2024 ra mắt, Ming-Chi Kuo thực sự hy vọng khẩu trang sẽ là dĩ vãng. Nhưng những ngày này, bạn không bao giờ biết trước được. Nhưng bằng cách thêm TouchID trở lại vào iPhone 16, Apple có thể tìm cách mang đến cho người dùng một phương pháp mới, nhanh chóng để mở khóa và truy cập điện thoại của họ một cách an toàn. Rõ ràng, không ai biết được điều gì khác có thể xảy ra trong hai năm tới, nhưng việc có TouchID trở lại theo công nghệ dưới màn hình cũng có thể rất có ý nghĩa.

Một lần nữa, việc tích hợp TouchID dưới màn hình đi kèm với một số vấn đề riêng. Cảm biến vân tay trên màn hình Pixel 6 của Google thật tệ, cũng như nhiều điện thoại Android khác có công nghệ này. Nếu điều này xảy ra lần nữa, Apple cần đảm bảo rằng TouchID của họ hoạt động hoàn hảo trước khi đưa nó trở lại từ cõi chết trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Nếu Apple có thể làm được điều này và loại bỏ hoàn toàn phần notch và lỗ đục, Ming-Chi Kuo nghĩ rằng các mẫu iPhone Pro năm 2024 sẽ vô cùng phổ biến.

Huỳnh Dũng  -Theo Theverge/Knowyourmobile/Techtimes

You are reading the article IPhone toàn màn hình đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024 at Blogtuan.info – Source: danviet.vn – Read the original article here

Back to top button