Thế Giới

Việt Nam gửi điện thăm hỏi Cuba về vụ nổ lớn khiến hơn 20 người thiệt mạng

Việt Nam gửi điện thăm hỏi Cuba về vụ nổ lớn khiến hơn 20 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Hình ảnh các căn phòng, đồ đạc và mảnh vỡ sau vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở Havana, Cuba ngày 6-5 – Ảnh: REUTERS

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, được tin vụ nổ ngày 6-5 tại khách sạn Saratoga ở thủ đô Havana của Cuba gây mất mát đau thương về người và thiệt hại về tài sản, ngày 7-5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới ông Miguel Diaz-Canel, bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba và là chủ tịch nước Cộng hòa Cuba.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã gửi điện thăm hỏi tới ông Manuel Marrero Cruz, thủ tướng nước Cộng hòa Cuba. Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện thăm hỏi tới ông Esteban Lazo Hernandez, chủ tịch Quốc hội chính quyền nhân dân nước Cộng hòa Cuba.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới ông Bruno Rodriguez Parrilla, bộ trưởng Ngoại giao Cuba.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ các nhân chứng và truyền thông Cuba cho biết vụ nổ xảy ra tại khách sạn nổi tiếng Saratoga ở trung tâm thành phố Havana vào ngày 6-5 đã khiến ít nhất 22 người chết và hơn 70 người bị thương.

Vụ nổ đã làm rung chuyển một trường học gần đó, nơi có hơn 300 học sinh đang theo học. Bộ Y tế Cuba cho biết tính đến tối 6-5 (giờ địa phương), ít nhất 15 trẻ em bị thương và 1 trẻ em thiệt mạng.

Theo các báo cáo ban đầu, Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos Garcia cho biết không có người nước ngoài nào thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ nổ.

Phát biểu từ hiện trường, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel cho biết vụ nổ tại khách sạn lịch sử và cao cấp này dường như là do rò rỉ khí gas gây ra. “Đây là một tai nạn rất đáng tiếc” – ông Miguel Diaz-Canel nói.

Ông Roberto Enrique Calzadilla, đại diện của công ty vận hành nhiều khách sạn tại Cuba, cho biết khách sạn Saratoga – nằm trong một tòa nhà đã tồn tại hơn 1 thế kỷ – đã đóng cửa và chỉ có công nhân ở bên trong vào thời điểm vụ nổ xảy ra.

Khách sạn gồm 96 phòng này lúc đầu dự kiến mở cửa trở lại trong vài ngày tới và các công nhân có mặt tại đây để chuẩn bị những khâu cuối cùng.

You are reading the article Việt Nam gửi điện thăm hỏi Cuba về vụ nổ lớn khiến hơn 20 người thiệt mạng at Blogtuan.info – Source: tuoitre.vn – Read the original article here

Back to top button