Life Style

Những quán ăn phục vụ “một bữa cơm nhà” có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm “mẹ nấu” thì phải làm sao?

KHI BỮA CƠM NHÀ CŨNG LÀ MỘT DẠNG “TRẢI NGHIỆM” ĐỂ KINH DOANH

Việc mang những món ăn nhà làm quen thuộc hay không khí của một “bữa cơm nhà” vào các quán ăn là một bước đường rất hay trong con đường kinh doanh ẩm thực. Nhờ sự có mặt của các mô hình quán ăn “cơm nhà” này mà nhiều vị khách nước ngoài có thể thoải mái trải nghiệm để hiểu hơn về ẩm thực và văn hóa qua cái không khí ấm cúng khi các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm. Và nhờ cách thiết kế không gian, hay sử dụng các đồ vật như chén, bát, đũa, muỗng,… theo phong cách xưa, mà chính những người trẻ chúng ta mới có dịp tận mắt nhìn thấy không gian khi xưa của thời ông bà, cha mẹ mình như thế nào.

Tuy nhiên ngoài những mặt tích cực trên thì với không ít người, “việc chi tiền đắt hơn để ra ngoài ăn uống mà lại không khác gì bữa cơm ở nhà thấy không đáng. Vì một lần đi chợ của mẹ, của vợ cho 3 – 4 miệng ăn mà có 100 – 200k, tự dưng ra tiệm cũng canh chua tôm, cũng thịt kho tộ, có khi kho quẹt rau luộc, cà pháo mắm tôm,… mà tính bill ra hú hồn!”

Và để cụ thể hơn thì đây là một số quán theo mô hình “bữa cơm nhà” nổi tiếng tại Sài Gòn với mỗi quán là một mức gia và đối tượng khác nhau.

1. Rice Field 

Địa chỉ: 75-77 Hồ Tùng Mậu, Quận 1

Rice Field là một quán cơm nhà đậm chất thôn quê khi dựng lại không gian của một vùng quê lúa nước. Đầu tư từ việc trồng các cây lúa, kê những chiếc tủ gỗ cho đến chén dĩa sành, chiếc mâm cơm bạc, đến đây thưởng thức sẽ làm bạn vơi nỗi nhớ nhà hơn rất nhiều.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 1.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 2.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 3.

Ảnh: @ancungminhne._, @12dragons

Giá các món ăn ở đây sẽ dao động từ 40-150 nghìn. Tất nhiên giá sẽ đắt hơn những quán cơm phần bình thường một chút vì quán nằm ngay Quận 1. Nhưng để có một không gian nông thôn nằm ngay giữa thành thị, vừa ăn cơm nhà ngon mà vừa chụp hình sống ảo như đi thăm thú nơi khác, thì một bữa ăn tầm 150-200 nghìn cũng rất đáng tiền.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 4.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 5.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 6.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 7.

Các món ăn nhìn thôi cũng đủ hiểu lí do tại sao không ai ngán cơm nhà

2. Mountain Retreat

Địa chỉ: 36 Lê Lợi, Quận 1

Mountain Retreat lấy ý tưởng từ một miền núi, ở đây chủ yếu làm từ đá, gỗ, tre nứa với các vật dụng trang trí như cái lờ đánh cá, cái mẹt vẽ mặt nạ, những hoạ tiết thổ cẩm… Đến đây, đa phần khách hàng sẽ chọn ngồi ngoài trời, vừa ăn cơm cạnh vách đá vừa nhìn thành phố phía bên dưới, cảm giác vô cùng đặc biệt.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 8.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 9.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 10.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 11.

Ảnh: @manhld1411, @guskskjew, @luukhoitoan

Bên cạnh những món ăn thường xuất hiện trong “bữa cơm của mẹ” thì ở đây còn bán bánh xèo, bánh ướt, bánh tráng nướng…

Tuy nhiên các món ăn quen thuộc hằng ngày ở đây được bán với giá của một bữa ăn “lâu lâu mới chi” khi bánh cuốn nóng hoặc thậm chí cà tím nướng mỡ hành thôi cũng có giá 75 nghìn. Đến đây ăn một bữa cơm gia đình, mỗi người sẽ phải trả tầm 300 nghìn.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 12.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 13.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 14.

Một bữa cơm rau luộc kho quẹt hay thịt kho tàu mặn mặn, thơm thơm dậy vị sẽ có giá từ 200-300 nghìn/người

3. Cơm Chị Hoa

Địa chỉ: 97 Hai Bà Trưng, Quận 1

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 15.

Không gian cực kì đặc biệt của Cơm Chị Hoa

Nếu đi ăn cùng gia đình có những người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ thì các nhà hàng Âu khó mà hợp khẩu vị với họ. Để chắc chắn rằng cả nhà có một bữa cơm ngon miệng vừa ý mọi người thì Cơm Chị Hoa là một sự lựa chọn không tồi. Quán cơm này không dựng lại mô hình thôn quê mà có không gian trung lưu, rộng rãi thoáng đãng. Ngoài cơm nhà còn có các món ăn bình dân Việt như bánh mì, bánh xèo…

Các món chính ở đây có giá khá cao, riêng một dĩa cơm tấm sườn bì chả thôi đã có giá 125 nghìn, cà ri khoai và bánh mì tận 95 nghìn. Quán ăn này có mặt từ lâu và có một lượng lớn khách thường xuyên ghé đến. Nhưng để ăn một bữa cơm gia đình mà không phải đi chợ bày biện nấu nướng, có nên chi nhiều như vậy?

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 16.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 17.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 18.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 19.

Ảnh: @tebefood, @dinhonthego, @randy.j.605

4. Nhà hàng Dì Mai

Địa chỉ:

136-138 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1

Tầng 2, 772 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh

Tầng 3, Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Quận 7

Dì Mai Căn Tin mPlaza. 39 Lê Duẩn, Quận 1

Với 4 chi nhánh trải đều ở nhiều quận, giá các món cơm nhà như canh chua, rau muốn xào tỏi, cá kho… khởi điểm từ 100 nghìn và cao hơn có món lên đến 300 nghìn. Ở đây nội thất đa phần là gỗ, nền được lát gạch bông, trên trần treo những chiếc đèn lồng đỏ… hệt một nhà hàng thượng lưu thời trước.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 20.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 21.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 22.

Ảnh: @pinacolada96__, @thuthao5497

Với concept theo phong cách Á Đông, nhà hàng này thu hút rất nhiều khách du lịch muốn khám phá văn hoá địa phương. Cũng với các món bình dân hay thấy trong mâm cơm ở nhà cùng cách bày biện chén bát, ống cắm đũa như thời xưa, nếu đến đây sẽ phải chi trả ít nhất 400 nghìn/người.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 23.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 24.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 25.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 26.

Các món cơm nhà được nâng lên một tầm mới

5. Vietnam House Saigon

Địa chỉ: 93-95-97 Đồng Khởi, Quận 1

Toạ lạc ngay tại Quận 1, nhà hàng này được đầu tư và thiết kế vô cùng sang trọng, xa hoa. Một không gian thượng lưu được đầu bếp nổi tiếng nấu nướng với giá thành vô cùng đắt đỏ. Thực đơn bữa tối ăn món Việt ở đây sẽ có giá 938 nghìn cho một người. Nếu nói với ông bà rằng một chén chè trôi nước 138 nghìn, tô canh chua 198 nghìn,… khéo ông bà của chúng ta sẽ giật mình không tin nổi.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 27.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 28.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 29.

Cô nàng Cổ Kim Ngân là một khách quen thường xuyên ghé đến ăn “cơm nhà” ở đây

Cũng là gỏi cuốn tôm thịt, chả giò chấm nước mắm, phở bò… nhưng nhà hàng này sẽ bài trí thức ăn theo phong cách chuẩn Châu Âu. Với mức giá cao ngút ngàn so với trung bình giá các món ăn Việt chúng ta thường trả, nguyên liệu ở đây sẽ được chọn lựa kĩ lưỡng đảm bảo tươi sạch, công thức nấu nướng và nêm nếm được nghiên cứu rất kĩ, chưa kể, các đầu bếp đều là người có tiếng trong ngành.

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 30.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 31.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 32.
Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 33.

Đến Vietnam House Saigon – không chỉ riêng khách nước ngoài muốn thưởng thức món ăn địa phương được đầu tư nhất sẽ như thế nào, mà những khách Việt thích ăn một bữa quen khẩu vị nhưng ngồi trong một không gian lạ mắt theo thiết kê Châu Âu cũng thường xuyên ghé đến.

THẾ LIỆU “CÓ ĐÁNG ĐỂ TRẢI NGHIỆM?”

Những quán ăn phục vụ một bữa cơm nhà có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm mẹ nấu thì phải làm sao? - Ảnh 34.

Thật ra câu trả lời ở đây không hẳn là “đáng hay không đáng” mà phải là “nên hay không nên”. Bởi ăn uống là tùy vào sở thích, còn kinh doanh ăn uống thì cũng có nhiều phương thức, mô hình cùng sự sáng tạo khác nhau. Nếu đã “có cầu thì ắt có cung” cũng là vì thế. Nên chẳng có lý do gì mà các quán ăn này lại không thể không tồn tại dù giá có đắt hơn.

Ngoài ra theo đại đa số các thực khách tìm đến đây đa phần là người nước ngoài muốn thử món ăn Việt, các Việt kiều xa xứ lâu ngày không được nhìn thấy mâm cơm đầy đủ sắc-hương-vị tinh túy của quê hương. Hay còn một bộ phận không nhỏ các nhân viên văn phòng tìm kiếm một địa điểm ăn uống gần gũi mà vẫn có không gian vừa phải để tiếp khách, bàn bạc công việc.

Quan trọng hơn là hầu hết các quán ăn ở trên đều có chất lượng và nêm nếm khá ngon và chất lượng. Giá thành tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo menu trước khi đưa ra quyết định tới hay không tới.

https://afamily.vn/nhung-quan-an-phuc-vu-mot-bua-com-nha-co-gia-vai-tram-den-ca-trieu-voi-nguoi-thich-com-me-nau-thi-phai-lam-sao-20220512100501293.chn

You are reading the article Những quán ăn phục vụ “một bữa cơm nhà” có giá vài trăm đến cả triệu, với người thích cơm “mẹ nấu” thì phải làm sao? at Blogtuan.info – Source: Kenh14.Vn – Read the original article here

Back to top button