Thế Giới

Chuyên gia cảnh báo xung đột Ukraine là để chuẩn bị cho một cuộc chiến lớn hơn

Chuyên gia cảnh báo xung đột Ukraine là để chuẩn bị cho một cuộc chiến lớn hơn - Ảnh 1.

Ông Fenenko là thành viên hàng đầu tại Viện Nghiên cứu An ninh Quốc tế (Ảnh: Russia-1)

Chuyên gia cảnh báo Nga có thể sẽ đối đầu với NATO trong tương lai

Phát biểu trên mạng truyền hình Russia-1, Giáo sư Alexei Fenenko, một nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện Nghiên cứu An ninh Quốc tế, nói rằng trong tương lai, Nga có thể sẽ đối đầu với NATO.

Ông nói: “Đối với chúng tôi, cuộc chiến ở Ukraine là một cuộc diễn tập. Diễn tập cho một cuộc xung đột lớn hơn tiềm ẩn trong tương lai. Chúng tôi sẽ thử nghiệm và so sánh vũ khí của NATO với vũ khí của chúng tôi, đặc biệt là trên chiến trường. Đây có thể là một bài học kinh nghiệm cho tương lai”.

Phản ứng trên Twitter, tướng Mỹ đã nghỉ hưu Barry R McCaffery mô tả phát biểu của Fenenko là “đáng kinh ngạc”, ông lập luận rằng NATO mạnh hơn nhiều so với Nga.

Ông nói: “Sức mạnh kinh tế và quân sự của NATO/Liên minh châu Âu (EU) gấp nhiều lần Nga. Tình hình ở Ukraine đang diễn ra rất tồi tệ đối với Nga. Việc Nga đối đầu với các nước NATO sẽ hoàn toàn phi logic”.

Bình luận của ông Fenenko được đưa ra sau khi cả Thụy Điển và Phần Lan nộp đơn xin gia nhập NATO.

Hôm 16/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng việc mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự của liên minh NATO sang một trong hai quốc gia này sẽ buộc Moscow phải phản ứng.

Mới đây, Nga tuyên bố họ đã “giải phóng hoàn toàn” nhà máy thép Azovstal ở Mariupol khỏi tay người Ukraine.

Trước đó, Nga cho biết, gần 1.000 binh sĩ Ukraine đã rời nhà máy thép Azovstal vào đầu tuần này. Giờ đây, Bộ Quốc phòng Nga công bố địa điểm chiến lược quan trọng “đã được giải phóng hoàn toàn.”

“Lãnh thổ của nhà máy thép Azovstal ở Mariupol,đã được giải phóng hoàn toàn”, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, nói.

Theo hãng thông tấn Ria.ru, các đường hầm dưới lòng đất của nhà máy cũng đã thuộc quyền kiểm soát của quân đội Nga.

You are reading the article
Chuyên gia cảnh báo xung đột Ukraine là để chuẩn bị cho một cuộc chiến lớn hơn
at Blogtuan.info – Source: danviet.vn – Read the original article here

Back to top button