Life StyleStar

NSƯT Trịnh Kim Chi bất lực, không ‘cứu’ được sân khấu kịch của NSND Hồng Vân

NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ với VietNamNet, chị đã không thể “cứu” Sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM) như lời hứa với đàn chị Hồng Vân. Sau nhiều buổi làm việc với Ban giám đốc Trung tâm Văn hoá Phú Nhuận, đôi bên không thể thống nhất được phương án chung. Phía trung tâm hiện chỉ chấp nhận ký hợp đồng với Sân khấu kịch Phú Nhuận thời hạn 3 tháng, mỗi 3 tháng sẽ tái ký hợp đồng một lần.

“Với hợp đồng vỏn vẹn 3 tháng, tôi không thể yên tâm đầu tư vào Sân khấu kịch Phú Nhuận. Người nghệ sĩ khó mà sáng tạo khi không biết ngày mai sàn diễn của mình ở đâu, thế nào”, NSƯT Kim Chi cho biết.

Chị nói thêm, Ban giám đốc Trung tâm Văn hoá Phú Nhuận rất muốn giữ lại Sân khấu kịch Phú Nhuận. Tuy nhiên, phía trung tâm sắp có sự thay đổi cơ cấu thành Trung tâm Văn hoá – Thể thao Phú Nhuận. Vì vậy, dù ái ngại với Trịnh Kim Chi, trung tâm chưa thể chắc chắn điều gì về hợp đồng với Sân khấu kịch Phú Nhuận.

Những ngày qua, Trịnh Kim Chi nhiều lần đến làm việc với Trung tâm Văn hoá Phú Nhuận, gặp gỡ diễn viên và ê-kíp của Sân khấu kịch Phú Nhuận. Chị dự định đầu tư không dưới 1 tỷ đồng cho các hạng mục như kịch bản mới, màn hình LED tương tác, bổ sung đèn, trang thiết bị âm thanh,… cải tổ sân khấu. Bên cạnh đó, Trịnh Kim Chi dự tính nhiều kế hoạch liên quan đến giáo dục, thể nghiệm, nâng tầm kịch nói. Vì điều kiện khách quan và chủ quan không đảm bảo, chị đành buông tay ngay cả khi đã lên kế hoạch tỉ mỉ.

Dù vậy, Trịnh Kim Chi vẫn nuôi hy vọng “cứu” Sân khấu kịch Phú Nhuận lần nữa. Chị bộc bạch: “Thông qua VietNamNet, tôi mọi người không hiểu lầm mình đã tiếp quản Sân khấu kịch Phú Nhuận. Trường hợp Trung tâm Văn hoá Phú Nhuận hoàn tất việc thay đổi cơ cấu, tôi có thể sẽ đàm phán lần nữa với Ban giám đốc trung tâm nếu đủ duyên. Khi đó, tôi rất mong được phía trung tâm tạo điều kiện ký hợp đồng lâu dài để yên tâm đầu tư, sáng tạo nghệ thuật”.

Trịnh Kim Chi cũng nhận được sự chia sẻ từ NSND Hồng Vân. Dù rất buồn, Hồng Vân vẫn động viên Trịnh Kim Chi chưa vội đầu tư, nên quan sát tình hình thêm một thời gian rồi cùng nhau bàn tính.

Theo Vietnamnet

footerFbSdk.init(); });

You are reading the article NSƯT Trịnh Kim Chi bất lực, không ‘cứu’ được sân khấu kịch của NSND Hồng Vân at Blogtuan.info – Source: Kenh14.Vn – Read the original article here

Back to top button