Life Style

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy

Theo định nghĩa trên Wikipedia, bản năng là khuynh hướng vốn có của một sinh vật đáp lại một tác động hay điều kiện cụ thể. Từ đây có thể thấy rằng bản năng là những gì cốt lõi nhất, nguyên thủy nhất của mỗi người. Tuy nhiên với những lý do khách quan và chủ quan, đôi lúc người ta lại để bản năng bị khuất lấp, nhất là giữa một xã hội ngày càng phát triển thế này. 

Ngược lại, cũng không khó để nhận thấy rằng xung quanh chúng ta có nhiều người trẻ đã, đang và sẽ luôn tin vào bản năng của chính mình. Họ có thể có những cá tính khác nhau, làm những công việc khác nhau,… thậm chí chẳng có gì liên quan đến nhau. Nhưng chỉ với điểm chung cốt lõi mà họ đã gặp nhau tại 1 giao điểm, đó chính là tinh thần: “Trust Your Instinct” – tin vào bản năng của chính mình,vượt qua định kiến xã hội, vượt qua cả thử thách mà cuộc sống đem lại để biến hóa không ngừng, dẫn đầu xu hướng và trở thành những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực hoạt động của mình. 

Khi tìm kiếm đại diện cho tinh thần này, chúng tôi đã nhanh chóng gặp được Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy. Họ đơn giản là 4 người trẻ hoạt động ở 4 lĩnh vực với câu chuyện riêng, cá tính riêng và con đường riêng. Nhưng dù ở đâu, làm gì hay có tính cách ra sao thì vẫn luôn tin tưởng và làm theo những gì bản năng mách bảo.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 2.

Cách đây hơn chục năm, Gấu Zoan chân ướt chân ráo bước vào làng thời trang và beauty. Với nền tảng mỹ thuật và con mắt thẩm mỹ khi theo học ngành Thiết kế nội thất, Gấu Zoan nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý với vai trò stylist. Ở thời điểm đó gương mặt xinh đẹp cùng gu thời trang cá tính cũng là một điểm nổi bật, giúp cô nàng ghi điểm trong mắt dân tình. Còn hiện tại, Gấu Zoan lại gây ấn tượng với phong cách biến hóa khôn lường nhưng cũng không thể nhầm lẫn. Đó chính là mái tóc liên tục được đổi màu, những gam màu rực rỡ nhất và chói nhất. Sự cá tính cùng với tips, câu chuyện làm đẹp thú vị đã giúp cho Gấu Zoan được yêu mến, sở hữu gần 520k lượt theo dõi trên fanpage và 160k người đăng ký kênh YouTube.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 3.
Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 4.

Để đạt được những thành tựu này, Gấu Zoan đã phải trải qua một chặng đường không hề dễ dàng. Giữa làng thời trang khắc nghiệt và đề cao dấu ấn cá nhân, đã có nhiều lúc cô loay hoay đi tìm chính mình, định nghĩa cái tôi để tạo nên một Gấu Zoan khiến khán giả nhớ đến nhiều hơn. 

Đúng lúc này, cô nhận ra bấy lâu nay mình vẫn luôn làm theo bản năng: Luôn thích chuyển sang một màu sắc khác biệt hơn so với trước đây. Và thế là phong cách “bất quy tắc”, thích gì làm nấy mà không theo một hình mẫu hay quy tắc nào của Gấu Zoan được hình thành. “Khi hiểu được mình là ai thì hành trình khám phá những điều mới mẻ sâu bên trong bản thân cũng thú vị hơn” – beauty blogger tâm sự. 

 Gấu Zoan cũng vấp phải những ý kiến trái chiều cũng như góp ý về phong cách biến hóa của mình. Có người nói cô phải đi theo định hướng thế này mới thành công, phải thế kia mới nổi tiếng và kiếm nhiều tiền. Tất cả những lời khuyên này cô đều biết ơn nhưng nếu làm vậy, đó không còn là Gấu Zoan nữa.

“Nếu chỉ nhìn vào bản thân mình thì rất dễ nhưng để tìm được sự hòa hợp, cân bằng chung giữa cái tôi cá nhân và sở thích của khán giả thì lại rất khó. Bởi lẽ dù phá cách hay dẫn đầu xu hướng thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là sự ủng hộ của khán giả. Mà cái gì càng khó, tôi lại càng hứng thú. Nó thúc đẩy tôi tiếp tục tiến lên phía trước và làm điều mình thích. Cũng từ lúc đó, tôi tìm được lối đi riêng cho mình. May mắn thay, khán giả của tôi đã quen với sự phá cách và ‘không giống ai’ của tôi. Vì vậy họ đã sẵn sàng ủng hộ để tôi có thể thoải mái làm những gì mình muốn. Đó là điều tôi vô cùng biết ơn” – Gấu Zoan kể lại. Với sự biến hóa như vậy, không khó hiểu khi mọi người gọi Gấu Zoan là “tắc kè hoa” nhưng bản thân cô nàng không nghĩ vậy. Gu thẩm mỹ của cô được tính toán cẩn thận, nhất là cách phối màu, trông rất không liên quan nhưng lại liên quan không tưởng:

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 5.

“Từ màu tóc đến màu trang phục đến cả màu phụ kiện như đồng hồ, tôi đều cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt là khi lựa chọn phụ kiện để phối đồ bởi màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo điểm nhấn cho mỗi bộ trang phục. Chẳng hạn như chiếc đồng hồ Instinct 2 Series của Garmin màu xanh ngọc này là một món phụ kiện công nghệ mà tôi vô cùng yêu thích. Với màu sắc cực kỳ rực rỡ, đầy sức sống cùng thiết kế trẻ trung, năng động, chiếc đồng hồ này nhanh chóng cuốn hút một người đam mê các màu sắc bắt mắt như tôi. Nhờ vậy, chúng tạo nên dấu ấn đặc biệt cho phong cách streetstyle của tôi. Từ những outfit cá tính đến những bộ váy nhẹ nhàng, Instinct 2 Series đều đáp ứng được yêu cầu cân bằng sự nữ tính và nổi loạn bên trong, thể hiện bản sắc riêng của tôi. Thông điệp ‘Trust Your Instinct’ – Tin vào bản năng của bạn mà chiếc đồng hồ này mang đến cũng rất ý nghĩa. Đó là cách tôi biến hóa và phá cách để chúng trở thành nét của riêng mình”.

Tất nhiên không phải sự phá cách nào cũng được ủng hộ, thậm chí còn bị phán xét và Gấu Zoan cũng không ngoại lệ. Nhưng beauty blogger xinh đẹp không vì thế mà bỏ cuộc bởi cô hiểu rõ bản thân, luôn tin vào bản năng và không muốn mình bó hẹp trong hai từ “giới hạn”.

z1 16541545683041126844858
z2 165415456830776582562
Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 7.

“Có thể bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn” chính là những gì ngắn gọn và chính xác nhất để mô tả về Fung La. Câu chuyện của Fung La cũng được truyền thông khai thác rất nhiều nhưng mỗi lần nhắc lại, ai cũng được truyền cảm hứng về tinh thần vượt lên định kiến của cô nàng. 

Năm đó Fung La chập chững bước vào nghề người mẫu với với một ngoại hình khá đặc biệt, chỉ cao 1m54 và gầy gò. Nhiều người không tin rằng cô gái nhỏ bé đó sẽ làm nên trò trống bởi trong mặc định của họ, phải sở hữu vóc dáng cao ráo, mảnh mai mới có cơ may trở thành người mẫu. Ấy thế mà Fung La lại làm được, còn làm cực kỳ thành công khi trở thành Á quân Vietnam’s Next Top Model 2016. Sau đó Fung La ngày càng nhận về nhiều sự yêu quý của khán giả với gần 150k lượt theo dõi trang cá nhân và lấn sân sang những lĩnh vực diễn xuất khi xuất hiện trong nhiều MV hot hit Vbiz như Tình nhân ơi (Karik x Orange x Binz), When I Cry (Dương Triệu Vũ), Xin hãy rời xa (Uni5),…

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 8.

Ấy thế mà phía sau những thành công này, Fung La đã gặp rất nhiều định kiến, không chỉ ở chiều cao mà còn về vóc dáng và cân nặng. Nhưng với quan điểm mỗi người có một đặc điểm đặc trưng về vóc dáng, cô nàng luôn tin rằng sự khác biệt này mới chính là hoàn hảo, không phải là thứ để đem ra đánh giá, định kiến. “Nhìn lại hành trình vượt qua định kiến, mình thấy chuyến tàu của mình. Trên chuyến tàu đó, định kiến như cảnh vật hai bên, trôi qua và mờ dần còn những người ngồi cạnh trên chuyến tàu là những người tin vào giá trị của mình. Mình vẫn luôn nghe được giọng nói tử tế và đẹp đẽ của họ sống động bên cạnh mình. Vì vậy mình nghĩ về lời cảm ơn và chuyến tàu vẫn đang chạy đúng hành trình mà nó hướng đến, đúng nhịp điệu” – Fung La chia sẻ. 

 Dẫu vậy trên con đường của một người mẫu, Fung La cũng có những lúc muốn từ bỏ. “Những lúc đó mình quên mất điều gì khiến mình muốn từ bỏ nhưng mình không bao giờ quên lý do để tiếp tục. Đó là hình ảnh đầy đam mê của chính mình khi bắt đầu và hình ảnh hiện tại – phiên bản mà 10 năm trước mình mong muốn. Hoá ra đam mê cũng có lúc thăng trầm nhưng nó chưa đến lúc dừng thì có muốn cũng không dừng lại được. Thật thú vị. Mình thích cảm giác đó”. 

Không dừng lại ở vai trò người mẫu, Fung La còn lấn sân sang lĩnh vực mới là diễn xuất. Diễn viên là ước mơ thuở nhỏ của cô nàng. Khi làm người mẫu cô ùa vào đầy tự tin và không ngờ tới còn ở diễn xuất, Fung La nghiêm túc muốn được sống với nghề, học hỏi những điều mình thiếu và cống hiến những gì mình có.

f1 1654154757774265723176
f2 16541547577921335117625

Quả thực được theo đuổi đam mê là một điều hạnh phúc với bất kỳ ai, không riêng gì Fung La. Đổi lại, lịch trình làm việc dày đặc và căng thẳng cũng gây ra những cảm giác mệt mỏi, xáo trộn. Vì vậy ngoài cách vượt qua bằng tình yêu thật sự với công việc, Fung La cũng cần sự đồng hành và hỗ trợ của những thiết bị thông minh. Đó chính là chiếc đồng hồ thông minh GPS cá tính Instinct 2 của Garmin. Sở dĩ người đẹp lựa chọn chiếc đồng hồ này là bởi thời lượng pin vượt trội so với những dòng đồng hồ thông minh phổ biến, lên đến bốn tuần sử dụng liên tục khi ở chế độ đồng hồ thông minh. Riêng với phiên bản Instinct 2 Solar tích hợp công nghệ Power Solar tiên tiến của Garmin, những khi Fung La có lịch làm việc hoặc cần di chuyển ngoài trời, đồng hồ sẽ đồng thời được tiếp nhận năng lượng mặt trời để có thể kéo dài thời lượng pin lên đến mức không giới hạn. Nhờ ưu điểm này mà Fung La có thể thoải mái theo đuổi lịch trình công việc riêng nhưng cũng không quên dành thời gian cho gia đình và các hoạt động cá nhân.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 10.

Sở hữu nhiều ca khúc gây bão trên mạng xã hội như Internet Love, Wave Alpha…7uppercuts dù đang tạm dừng hoạt động biểu diễn nhưng vẫn để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ như một làn gió mới, đại diện cho một thế hệ âm nhạc đầy sức trẻ và sức sáng tạo trong làng nhạc Việt. Thậm chí ban nhạc này còn được đánh giá là dẫn đầu xu hướng, hứa hẹn mở ra một tương lai rộng rãi cho dòng nhạc punk rock khi hát bằng giọng miền Nam – điều mà chưa có ai làm trước đây. Góp phần không nhỏ cho sự thành công này chính là giọng hát dễ thương, lý lắc của Vừng A Dính – guitar kiêm vocal của ban nhạc.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 11.

Theo giải thích của A Dính, việc này giống như là bản năng, là điều tự nhiên trong cuộc sống của anh chàng: “Mình sinh ra ở Hải Phòng, được 2 tuần tuổi thì ba mẹ đem vào TP.HCM sống. Khi lớn lên, ở nhà mình nói giọng miền Bắc với ba mẹ còn ra ngoài thì nói giọng miền Nam với mọi người. Dần dần mình có một tình cảm đặc biệt với giọng miền Nam vì nghe dễ thương, dễ chịu. Đến lúc hát, mình thấy ít ai hát bằng giọng miền Nam nên cùng các anh em kết hợp nhạc punk và giọng miền Nam. Làm được một lần xong nghe ghiền nên quyết định lấy cái sự kết hợp này làm đặc trưng của mình luôn”.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 12.

Nhận ra được lợi thế đặc trưng từ cách hát của mình, thay vì an toàn theo những dòng nhạc thị trường, phù hợp với số đông, A Dính đã tin tưởng vào bản năng, lựa chọn hướng đi nhiều chông gai, thử thách hơn với 1 dòng nhạc ít người nghe: “Mình nghĩ cái gì trên đời cũng sẽ có khó khăn và thử thách riêng của nó á, nên khi đã lựa chọn rồi thì mình chỉ làm thôi, cũng không nghĩ gì nhiều. Miễn sao bản thân mình và anh em trong ban nhạc được vui vẻ và thấy thích thú với những đứa con tinh thần là được”. 

Không chạy theo số đông, A Dính cũng gặp những khó khăn riêng, nhưng một khi đã chọn thì anh chàng và ban nhạc cứ thế làm, cứ thế vượt qua và đón cơn sóng tiếp theo : “Có những lựa chọn quyết định của ngày trước, thì mới có bản thân mình bây giờ. Còn khó khăn thì khi nào mà chả có, nó sẽ đến, và đến xong thì sẽ lại đi, mình cứ bình thản đón cơn sóng tới thôi”. Và điều ý nghĩa nhất là mỗi khi đối diện và bước qua khó khăn, A Dính càng tự tin hơn vào lợi thế mà chỉ riêng mình có: “Mình cảm thấy mình đặc biệt lắm. Điều đó làm mình tự tin hơn nữa”. 

Cũng chính vì sự tin tưởng vào bản thân như vậy mà A Dính chưa từng nghi ngờ với quyết định đi theo bản năng của mình. Đây là lý do mà A Dính lựa chọn chiếc đồng hồ Instinct 2 Series của Garmin trở thành người bạn đồng hành lúc luyện tập, trên sân khấu và trong cuộc sống hàng ngày. Với A Dính, chiếc đồng hồ mang tinh thần Trust Your Instinct, tương đồng với quan điểm của anh chàng không chỉ là một món phụ kiện công nghệ mà còn mang cả giá trị tinh thần, tiếp lửa tự tin cho A Dính, giúp anh chàng thỏa sức biểu diễn, dẫn đầu xu hướng âm nhạc.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 13.

Lê Hiếu sinh ra và lớn lên trong một gia đình gặp rất nhiều biến cố: bố cờ bạc đến mức phải bán nhà rồi đi tù, mẹ bị suy thận nặng và một mình nuôi 3 anh em Lê Hiếu. Rồi một ngày đẹp trời, Hiếu tình cờ xem được cảnh người ta nhảy breaking trên TV. Những động tác xoay người bằng đầu, nhún nhảy theo nhịp điệu khiến thiếu niên B4 khi ấy cảm thấy ấn tượng ngay từ lần đầu tiên. Tình yêu với breaking đã đến như thế, Lê Hiếu bắt đầu tập luyện và tham gia các cuộc thi nhảy. Đó không đơn thuần chỉ là một thú vui, một cách giải trí mà còn giúp anh chàng vượt qua tất cả khó khăn, để rồi bước lên bục vinh quang là đoạt tấm Huy chương Vàng Thế vận Olympic trẻ – Youth Olympic Games (YOG) bộ môn breakdance.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 14.

Chỉ vỏn vẹn vài câu như vậy nhưng rõ ràng xuất phát điểm và hành trình nhiều thử thách vẫn luôn là 1 bất lợi lớn với Lê Hiếu. “Rất nhiều lúc tiêu cực mình tự hỏi: Vì sao lại là mình? Vì sao mọi thứ khó khăn đều tới với mình? Nhưng cũng chính nhờ những điều đó tới, mà có được Lê Hiếu từng trải như ngày hôm nay. 22 tuổi nhưng mình tự tin rằng những thứ “được” nếm mùi từ sớm là điều mà định mệnh bảo rằng sẽ tốt hơn nếu là gặp sau này” – Lê Hiếu tâm sự. 

Không phải nói thì ai cũng biết, thành quả mà Lê Hiếu đạt được có lẽ là mong ước của bất kỳ dancer nào. Tuy nhiên anh chàng không coi đó là nhờ kiên trì mà nhờ ý chí bên trong mình, nhờ sự tin tưởng vào bản năng của chính mình. Quá trình tập luyện và rèn giũa breaking với Hiếu diễn ra hàng ngày như một thói quen. Vì vậy Hiếu luôn cố gắng tìm cho mình 1 người bạn đồng hành bền bỉ, chắc chắn để có thể ở bên cạnh bất chấp sự khắc nghiệt trong tập luyện và thi đấu. Và Hiếu lựa chọn chiếc đồng hồ Instinct 2 Series của Garmin. Được chế tác chắc chắn theo tiêu chuẩn quân đội 810, với mặt kính cường lực chống trầy xước và khả năng chống sốc cường độ cao trong khi hoạt động, đây là chiếc đồng hồ thông minh cực kỳ phù hợp với những vận động mạnh mẽ của breaking nói riêng và hiphop nói chung.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 15.

Tuy nhiên, giống như nhiều dancer và những người đam mê bộ môn hiphop, Lê Hiếu cũng phải đối mặt với những định kiến. Nhưng anh chàng vẫn luôn tin vào lựa chọn của mình bởi: “Suy cho cùng định kiến trong mọi lĩnh vực cuộc sống nằm ở tầm nhìn và kiến thức của mỗi người. Nếu mình làm không tốt và truyền tải nó khiến mọi người chưa hiểu được nghĩa là mình làm chưa đúng, và đã chưa đúng thì mình phải làm nó tốt hơn và khắc phục”.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 16.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu B-boy là đại diện cho người trẻ và những cá tính của họ cũng chính là cá tính của thế hệ trẻ ngày nay. Tất cả những cá tính này đều được thể hiện ở Instinct 2 Series của Garmin với tinh thần Trust Your Instinct và những tính năng nổi bật như phá cách trong màu sắc và thiết kế, tính năng mạnh mẽ và bền bỉ dành cho đời sống như thời lượng pin vượt trội, được chế tác bền bỉ để đương đầu với những điều kiện khắc nghiệt.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 17.

Bên cạnh đó, Instinct 2 Series mang đến bộ sưu tập tính năng sức khỏe hoàn chỉnh của Garmin như Sleep Score – chấm điểm giấc ngủ trưa, Body Battery – theo dõi chỉ số thể chất để song hành cùng người dùng trong lối sống lành mạnh, vui khỏe mỗi ngày. Ngoài ra Instinct 2 Series cũng được tích hợp các ứng dụng và hơn 30 lựa chọn thể thao trong nhà và ngoài trời với GPS như leo núi, cardio, yoga, chạy bộ, golf để sẵn sàng cùng người dùng theo đuổi đam mê thể thao.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 18.

Với ngần này lý do, bạn đã hiểu tại sao Garmin Instinct 2 Series lại trở thành phụ kiện thời trang và công nghệ yêu thích của các KOL rồi chứ? Bạn còn chờ gì mà không “rinh” ngay một em nhỉ?

Instinct 2 và Instinct 2S là thế hệ đồng hồ thông minh GPS thời trang mang đậm chất cá tính của Garmin với đa dạng màu sắc tùy chọn, có giá bán lẻ đề xuất từ 8.690.000 VNĐ và hiện đã có mặt trên cửa hàng trực tuyến Garmin.com.vn. Đồng thời sản phẩm được mở bán tại hai cửa hàng thương hiệu của Garmin ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, các sàn thương mại điện tử cũng như các đại lý bán lẻ của Garmin trên toàn quốc.

Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy - Những người trẻ tin vào bản năng để vượt qua định kiến, biến hóa không ngừng và luôn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 20.

https://kenh14.vn/gau-zoan-fung-la-vung-a-dinh-le-hieu-bboy-nhung-nguoi-tre-tin-vao-ban-nang-de-vuot-qua-dinh-kien-bien-hoa-khong-ngung-va-luon-noi-bat-giua-dam-dong-20220603190742237.chn

You are reading the article Gấu Zoan, Fung La, Vừng A Dính, Lê Hiếu Bboy at Blogtuan.info – Source: Kenh14.Vn – Read the original article here

Back to top button