CinéLife Style

Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki

Người Việt hoạt động ở showbiz Hàn không nhiều và để đạt được thành công cũng không phải điều dễ dàng. Lê Anh Tôn là một trong số ít những người Việt trẻ đang hoạt động tích cực ở nền công nghiệp giải trí khắc nhiệt nhất nhì châu Á. Tuy chỉ toàn đóng những vai rất nhỏ nhưng Lê Anh Tôn vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có cơ hội đóng chung với toàn những nghệ sĩ đình đám như Song Joong Ki, Kim Soo Hyun, Lee Ji Ah hay gần đây nhất là Seo Ye Ji trong Eve. Ở nam diễn viên trẻ có một sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được thành công ở nơi đất khách quê người.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 1.

Mới đây, Lê Anh Tôn được chú ý khi có những chia sẻ về nữ diễn viên Seo Ye Ji ở phim trường Eve. Giữa lúc những chia sẻ này gây ra không ít tranh cãi trái chiều, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Lê Anh Tôn để nghe anh nói nhiều hơn về bộ phim mới nhất cũng như việc hoạt động nghệ thuật nơi xứ người.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 2.

Chào Anh Tôn, bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về hành trình đến với bộ phim Eve được chứ?

Eve cũng như nhiều bộ phim khác, tôi được gọi đi quay với vai trò khá nhỏ là trợ diễn (quần chúng) mà thôi. Vì nhu cầu giải trí và cạnh tranh cao của người Hàn mà phim điện ảnh cũng như truyền hình sản xuất liên tục, nên hầu như ngày nào cũng sẽ có phim để chúng tôi đi quay trợ diễn. Tôi đi quay phim này thú thực vì cũng có chút tò mò về Seo Ye Ji. Sau 1 scandal chấn động như vậy, trở lại với một bộ phim thì sao Hàn sẽ như thế nào và liệu tính cách của cô nàng có như lời đồn hay không? Vậy nên khi đưa ra lựa chọn phim này và 1 phim khác quay cùng ngày, tôi đã chọn đi quay phim này.

Chia sẻ của bạn về Seo Ye Ji gần đây gây ra khá nhiều tranh cãi, có người còn cho rằng bạn đang tẩy trắng cho nữ diễn viên này? Bạn nghĩ sao về tranh cãi đó?

Tôi chỉ thấy hơi buồn cười thôi.

Thứ nhất là vì tôi không phải người hâm mộ của Seo Ye Ji và lại càng không phải người từng đứng ra phát ngôn bảo vệ Seo Ye Ji trước scandal. Thứ 2, nếu một nghệ sĩ và sao Hàn tôi từng tiếp xúc không phải là 1 người tốt và tích cách tệ hại thì tôi sẽ không nhắc đến vấn đề đó hoặc thậm chí là chọn không chia sẻ về họ luôn. Thứ 3, cũng là điều quan trọng nhất, tôi không hề nhận được lợi lộc gì từ chuyện này, tôi chỉ là một trợ diễn (quần chúng) xuất hiện ở 1 cảnh nhỏ trong phim không ai nhớ và Seo Ye Ji cũng như cả đoàn phim còn không biết tôi là người nước ngoài nữa kìa. Vậy nên chẳng có lí do gì tôi phải đăng một bài để tẩy trắng giúp cô ấy cả. Điều tôi muốn nói thông qua bài viết của mình là cảm nhận của tôi khi gặp cô ấy và liệu rằng mọi người có đang hiểu lầm về Seo Ye Ji hay không mà thôi.

Chia sẻ nhiều hơn về con người và cách làm việc của Seo Ye Ji mà bạn đã mắt thấy tai nghe được chứ?

Lương của trợ diễn bên Hàn rất thấp, còn thấp hơn lương cơ bản của các bạn đi làm thêm bên này nữa. Tôi đi quay ngày hôm đó phần lớn là vì tò mò về Seo Ye Ji nên thực sự là tôi dành rất nhiều thời gian để quan sát cô ấy.

Tôi thấy được sự khiêm tốn và trân trọng của Seo Ye Ji với cả đoàn. Lúc quay xong phân cảnh thì cô nàng đi ngang qua chào cả tôi và các bạn trợ diễn khác nữa. Suốt buổi quay tôi thấy Seo Ye Ji nói chuyện rất nhẹ nhàng với trợ lí và nhân viên, đôi lúc có cười nói nữa nhưng cô ấy giống kiểu tính cách hướng nội là phần nhiều. Đó là cảm nhận riêng của bản thân tôi ngày hôm đó.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 3.

Hôm đó thời tiết âm độ nên lạnh lắm. Nói thật thì mấy bộ quần áo ở trên phim chẳng ăn nhằm gì, đạo diễn hô cắt 1 cái là ai nấy lo lấy áo padding trùm vào liền thôi vì chịu không nổi. Nhưng đối với Seo Ye Ji thì cô nàng không để tâm đến chuyện đó lắm, chỉ quan tâm đến kết quả quay được và thảo luận với đạo diễn thôi. Lên phim cảnh tôi quay có mấy giây nhưng trên phim trường quay gần 4,5 tiếng đồng hồ vì vấn đề không phải diễn xuất của Seo Ye Ji mà là do đạo diễn liên tục thay đổi ý tưởng cũng như là góc quay. Bản thân tôi thấy diễn xuất của Seo Ye Ji ở phân đoạn này rất đỉnh. Tâm lí phức tạp, căm phẫn rơi nước mắt mà trên phim trường hô diễn là lấy được cảm xúc liền.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 4.

Bạn có thể khoe lại một chút “chiến tích” trong sự nghiệp của mình được chứ? Đóng phim được mấy năm, bạn từng đóng chung với các sao lớn nào?

Cho đến hiện tại thì tôi đã chính thức có visa hoạt động nghệ thuật E6 (dành cho nghệ sĩ) được 3 năm và quay được 35 phim điện ảnh + truyền hình, 6 MV ca sĩ, khoảng 30 quảng cáo và tầm 20 chương trình truyền hình Hàn cũng như show cho các kênh YouTube lớn. Vai chính, phụ và trợ diễn đều đủ cả nhưng để kể tên hết các sao đã từng quay chung thì thực sự là tôi không thể nhớ hết. Một vài cái tên như là Song Joong Ki, Hyun Bin, Son Ye Jin, Kim Soo Hyun, Ma Dong Seok, Seo Ye Ji, Lee Ji Ah, Park Eun Seok, Jin Ji Hee, Kim Young Dae, Lee Sung Kyung, Go Ara, L, Choi Woo Sik, Seo In Guk, Choi So Min, Kim Rae Won, Choi Jin Hyuk, Song Jae Rim, Lee Je Hoon, Joo Ji Hoon, Park Sung Woong, Yoo Seung Ho, Kang Daniel, Sunmi, Taemin, Seventeen, Ong Seong Wo,…

Góp mặt trong khá nhiều phim Hàn rồi, vậy diễn viên nào khiến cho bạn cảm thấy ngưỡng mộ cách làm việc của họ nhất?

Hầu hết các diễn viên mà tôi làm việc cùng đều khá chuyên nghiệp và có khả năng diễn xuất tốt. Nhưng người khiến cho tôi thực sự phải “wow” về năng lực diễn xuất của họ là Song Joong Ki. Trải nghiệm lần đầu vào 1 vai có thoại đi quay cùng đoàn 4 ngày 3 đêm khiến tôi không thể nào quên được. Và những lúc vất vả như vậy thì việc diễn viên chính làm tốt hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cả đoàn. Và đúng là khả năng gần như “1 phát ăn ngay” của Song Joong Ki đã không làm mọi người thất vọng.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 5.

Còn nếu nói về tính cách thì tôi thấy Kim Soo Hyun là người biết tạo ra bầu không khí thoải mái, giảm áp lực khi quay nhất. Thực ra lần đó không phải là phim mà tôi được quay quảng cáo cùng Kim Soo Hyun. Anh ấy là một người rất biết lễ nghĩa và có khiếu hài hước kinh khủng. Chính nhờ những câu nói đùa của nam diễn viên mà buổi quay hôm đó đã rất dễ chịu với tất cả mọi người, dù rằng phải làm việc với sao nam cát-xê đắt nhất Hàn.

Làm phim cùng các ekip chuyên nghiệp như vậy, hẳn là bạn cảm thấy áp lực lắm?

Thực ra nếu nói tôi không áp lực thì cũng không đúng. Nhưng tôi muốn lấy đó làm động lực để mình cố gắng nhiều hơn. Mỗi một lần ghi hình, dù vai trò của tôi là chính, phụ hay chỉ là quần chúng, dù tiền nhận được nhiều hay ít thì tôi cũng luôn làm hết sức mình. Trên cả việc sợ mình làm không tốt thì tôi nghĩ đây là cơ hội để mình chứng tỏ bản thân và học hỏi được thêm nhiều điều. Bởi vậy máy lên hình là chiến hết mình thôi. Có nhiều lúc người khác bảo tôi nay quay quần chúng thôi mà nhiệt dữ vậy, tôi chỉ cười, vì vai trò nào cũng quan trọng đối với 1 bộ phim cả, diễn vai nhỏ còn không xong sao dám mơ tới vai lớn hơn.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 6.

Một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất mà việc đóng phim ở Hàn Quốc đem lại cho bạn là gì?

Có rất là nhiều kỷ niệm khi tôi đi quay, vui buồn đều có cả nhưng đối với tôi mọi thứ đều đáng nhớ và trân quý. Gần đây trước khi về Việt Nam lo việc gia đình thì tôi có đóng một vai trợ diễn trong phim điện ảnh của Seo In Guk và Choi So Min thủ vai chính. Nhưng tôi không hề biết là có diễn viên nào vì lúc đó trên Naver còn chưa có thông tin gì về phim. Cảnh quay là ở một cảng biển lớn và rộng lắm, gió thổi lạnh dưới 10 độ nên ai cũng ngán ngẩm. Diễn viên ít nên trợ diễn bị phân mỗi đứa đứng 1 góc trong cảng để quay. Thế rồi đột nhiên gần chỗ tôi đứng thấy một cô bé đang ngồi một mình, nhìn rất giống một người bạn mà tôi quay quảng cáo cho Jinro mấy ngày trước đó nên tôi chạy lại và kiểu trời ơi Victoria hôm nay em cũng đi quay à? Xong rồi ánh mắt cô bé sượng trân nhìn tôi, gật đầu chào nhẹ, tôi cũng sượng sượng chào lại. Đến khi vào quay mới biết đó là nữ chính của phim – Choi So Min. Một cảm giác thật “ố dề” và xấu hổ không để đâu cho hết được! Mấy ngày quay tiếp theo tôi còn không dám nhìn thẳng vào mắt Choi So Min luôn ấy.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 7.

Có một cái tên nào truyền cảm hứng để bạn tiếp tục nỗ lực ở lại Hàn Quốc và làm việc không?

Tôi đến Hàn Quốc vì 3 lý do trong đó có Wonder Girls. Và may mắn là hai năm trước tôi đã được quay cùng Sunmi trong một chương trình mà nữ thần tượng xuất hiện bất ngờ. Lúc đó Sunmi đã trò chuyện rất nhiều với tôi cả trong và sau khi ghi hình một phần vì biết tôi đang theo đuổi nghệ thuật bên này. Sau rồi nữ idol cũng ôm tôi và cổ vũ tôi nữa. Tôi đã tự hứa với bản thân rằng một ngày nào đó sẽ gặp lại Sunmi với tư cách mới, không phải chỉ là fan mà còn là một đồng nghiệp thực sự. Tôi biết sẽ rất khó khăn nhưng đó là khoảnh khắc truyền động lực cho tôi rất nhiều để tôi cố gắng hơn. Đến tận bây giờ đối với tôi, buổi ghi hình ngày hôm đó cứ như một phép màu vậy, lấp lánh và diệu kỳ vô cùng.

Nỗ lực rất nhiều như vậy nhưng vẫn chưa có được một vai diễn lớn, có bao giờ bạn cảm thấy nản chí không?

Có chứ, rất nhiều là đằng khác. Đã có những lúc tôi cảm thấy tuyệt vọng và có những suy nghĩ dại dột nhưng rồi mọi thứ cũng qua khi tôi nghĩ về những người yêu thương ủng hộ tôi.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 8.

Ngoại hình của tôi không phù hợp với hình ảnh người Đông Nam Á mà các bộ phim Hàn cần. Có lần tôi ứng tuyển mà công ty còn nhắn luôn bảo là cậu đẹp trai quá, đây chỉ là vai bốc hàng thôi. Mãi đến đầu năm nay tôi may mắn được chọn cho 1 vai tài xế người nước ngoài có khá nhiều thoại vì khả năng tiếng Hàn và diễn xuất của tôi tốt hơn những bạn khác thì đúng lúc tôi phải về Việt Nam do ba mất nên đành từ chối trong tiếc nuối.

Bên cạnh đó về mảng quảng cáo hay show truyền hình thì họ lại lựa những bạn giỏi làm content viral như các YouTuber và TikToker Việt bên này vì họ có đông người theo dõi sẵn rồi.

Tôi bị kẹt ở giữa, tiến không được, lùi cũng không xong nên nản lắm. Cái tôi có chỉ là ít tài năng cỏn con ở một vài lĩnh vực và sự chăm chỉ hết mình mà thôi. Vậy nên chỉ cần có ai đó tin tưởng lựa chọn tôi thì tôi sẽ dùng 1000% công lực của mình để báo đáp họ.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 9.

Vất vả như vậy, có bao giờ bạn nghĩ tới việc trở về Việt Nam và hoạt động nghệ thuật hay không?

Thực ra tôi đã có dự định là hết năm nay sẽ về hẳn rồi. Trước tôi có một vài bạn theo con đường này nhưng còn không nổi 1 năm đã về Việt Nam kìa. Ở đây không có nhiều cơ hội để những người như tôi phát triển thêm, mà tuổi trẻ mỗi người có hạn, trong khi tôi bắt đầu trễ nữa. Nên tôi muốn về Việt Nam để tiếp tục theo đuổi đam mê.

Có một vài anh chị làm việc trong giới giải trí ở Việt Nam đã mở lời nhưng tôi biết tôi còn nhiều thiếu sót lắm. Trước mắt tôi dự định về sẽ đi học để trau dồi thêm khả năng diễn xuất của mình và từ từ tìm một công ty quản lý thật tốt để giúp đỡ mình. Không biết có thể theo nó được đến bao giờ nhưng tôi chắc chắn một điều rằng sau này tôi sẽ không hối hận đâu.

Diễn viên Việt kể chuyện đóng bom tấn Hàn: Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki - Ảnh 10.

Cảm ơn Anh Tôn, chúc bạn sẽ tiếp tục có thêm nhiều thành công trong sự nghiệp của mình!

Nguồn ảnh: Nhân vật cung cấp

https://kenh14.vn/dien-vien-viet-ke-chuyen-dong-bom-tan-han-seo-ye-ji-khiem-ton-hoa-dong-ngo-ngang-truoc-nang-luc-cua-song-joong-ki-20220605124555239.chn

You are reading the article Seo Ye Ji khiêm tốn hoà đồng, ngỡ ngàng trước năng lực của Song Joong Ki at Blogtuan.info – Source: Kenh14.Vn – Read the original article here

Back to top button