Giải tríTin tức

Thứ quả quê mùa lên cơn sốt, dân thành phố thi nhau mua với giá chát

Nhắc đến nhót xanh nhiều người nghĩ đến ngay loại quả thường được trồng nhiều ở các vùng thôn quê có vị vừa chua vừa chát. Vậy nhưng, với cách ăn độc đáo cùng những loại rau thôn quê, món “nhót xanh chẩm chéo” lại trở thành thức ăn vặt được nhiều người lùng mua.

Thứ quả quê mùa lên amp;#34;cơn sốtamp;#34;, amp;#34;dân thành phốamp;#34; thi nhau mua với giá chát - 1

Nhót xanh “lên đời” thành món ăn vặt được nhiều người yêu thích.

Cầm quả nhót xanh đã bổ đôi, lộ rõ phần hạt non màu trắng đặt lên trên miếng rau bắp cải kết hợp với rau mùi, lá tỏi tươi, một lát gừng, lát củ đậu, chị Phan Thu Trang, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, năm nào chị cũng phải đặt mua vài lần về ăn thử.

“Mỗi set nhót xanh chẳm chéo tôi mua với giá 60 nghìn đồng bao gồm 15 quả nhót bổ đôi kèm nước chẩm chéo và các loại rau thơm đi kèm mà mình tôi ăn một loáng là hết. Thậm chí có hôm mấy chị em cùng công ty mua cả chụ set ngồi liên hoan”, chị Trang nói.

Thứ quả quê mùa lên amp;#34;cơn sốtamp;#34;, amp;#34;dân thành phốamp;#34; thi nhau mua với giá chát - 3

Set nhót xanh chẩm chéo có giá 60 nghìn đồng.

Theo chị Trang, nếu ăn riêng nhót xanh chấm muối thì ít ai ăn được đến quả thứ 5 vì rất chua và chát. Tuy nhiên, khi kế hợp với các loại gia vị, rau, nước chấm thì món nhót xanh lại “gây nghiện” với vị bùi bùi, cay cay, chua chua độc đáo.

Từng được ăn nhót xanh chấm chẩm chéo khi đi thực tế tại Sơn La từ thời sinh viên, chị Lê Thị Huệ, trú tại Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, từ đó đến nay khoảng 10 năm rồi nhưng năm nào đến mùa nhót chị cũng phải đặt mua về ăn.

Thứ quả quê mùa lên amp;#34;cơn sốtamp;#34;, amp;#34;dân thành phốamp;#34; thi nhau mua với giá chát - 4

Set nhót xanh chẩm chéo có giá 80 nghìn đồng.

“Nhót xanh thì có nhiều nhưng để mua đủ các loại rau thơm, gia vị ăn kèm, đặc biệt là nước chấm chẩm chéo thì rất khó nên tôi đặt luôn cho nhanh. Mấy đứa bạn tôi nhìn thấy tôi ăn cũng tò mò ăn vài miếng, sau thì đứa nào cũng nghiện nhót xanh chẳm chéo”, chị Huệ nói.

Từng vặt trụi cây nhót ở góc vườn để “thực hành” món nhót xanh chấm chẩm chéo “làm mưa làm gió ở Hà Nội, chị Vũ Thị Hải cho biết, mỗi ngày chị bán được từ 70-80 set nhót xanh chẩm chéo vì quá nhiều người đặt hàng.

 “Đợt mới xuống Hà Nội học rồi đi làm, tôi không ngờ nhót xanh lại có giá đắt hơn hoa quả nhập khẩu, lên tới 100-150 nghìn đồng/kg. Thấy chị em cùng công ty thi nhau đặt nên tôi cũng tập làm. Nhờ mẹ vặt hết cây nhót của nhà mà cũng thành công”, chị Hải nói.

Thứ quả quê mùa lên amp;#34;cơn sốtamp;#34;, amp;#34;dân thành phốamp;#34; thi nhau mua với giá chát - 5

Từ thứ quả quê, nhót xanh trở thành thức ăn vặt được nhiều người yêu thích.

Sau 3 năm bán nhót xanh chẳm chéo, chị Hải có lượng khách ngày càng đông, cây nhót xanh nhà chị không đủ để bán, mẹ chị phải mua thêm nhót của các hộ gia đình quanh làng gửi xuống Hà Nội cho chị bán.

“Nhót quê tôi chỉ để chín đỏ trên cây rồi cho nhau, hoặc mang bán với giá từ 5-10 nghìn đồng/kg nhưng giờ hái xanh rồi bán lại đắt khách, bán được giá từ 40-60 nghìn đồng/kg quả xanh”, chị Hải bày tỏ.

Theo chị Hải, món nhót xanh chẳm chéo ngon hay không phụ thuộc 90% vào nước chấm. Nước chấm chuẩn vị nhất phải có mắc khén, hạt dổi, tỏi tây, gừng, chanh, thêm vài cây rau mùi, lá tỏi, mì chính, ớt tươi được giã nhuyễn, nêm nếm vừa ăn.

Ngoài ra, vì là ăn sống nên các loại lá như bắp cải, rau mùi, tỏi tây, rau húng bạc hà, củ đậu, gừng tươi cũng phải làm thật sạch sẽ. Vì vậy, dù phải bỏ ra số tiền 80 nghìn đồng/set có 2 lạng nhót nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền ra mua về thưởng thức.

You are reading the article Thứ quả quê mùa lên cơn sốt, dân thành phố thi nhau mua với giá chát at Blogtuan.info – Source: Eva.vn – Read the original article here

Back to top button